Tame me

[TNTD] Chương 10


13091481db64b00011920a19cd200ce6

10

Ninh Phi đợi rất lâu.

Khi phi vụ kết thúc, y ngeh được  còi cảnh sát cách hai con phố gào thét chạy qua. Tạp âm bên ngoài rất ồn ào, có người chạy lên chạy xuống liên tục, đập cửa oành oành từng phòng, lớn tiếng hỏi có nhìn thấy kẻ khả nghi nào xuất hiện ở gần đây hay không.

Người đến hỏi thăm tổng cộng có ba tốp, lần lượt là đám côn đồ ở xóm ổ chuột, Lính gác Công Hội và người của Hoa Thanh. Ninh Phi làm bộ như một vị khách trọ bình thường, có vẻ mờ mịt mà co quắp sợ sệt, đáp:

“Không thấy.”

Hắn đã xử lý xong bộ quần áo mặc lúc gây án, ở nơi khác tắm rửa sạch sẽ, đem hết thảy mọi hương vị có khả năng trở thành manh mối đều tiêu diệt. Hắn không thể để bị bắt, cũng sẽ không bị bắt― trên danh sách còn có hai mục tiêu, mà cố chủ của hắn sẽ dùng mọi phương pháp yểm hộ cho hắn.

Thế nhưng mỗi lần có một tiếng bước chân mới vang lên ngoài phòng, hắn vẫn là sẽ không tự chủ được mà ngưng thần đi lắng nghe, phân biệt thể vị của người đó, sợ bỏ qua hương cỏ xanh nhàn nhạt kia. Phế thành trở nên hỗn loạn bởi cái chết của Bạch Bằng, muốn phân biệt rõ khí vị và thanh âm của từng người trở nên vô cùng gian nan, tựa như vô số sợi dây thừng ở trong đầu đấu sức vung loạn, cuối cùng đem thần kinh não làm rối loạn thành một nùi.

Ninh Phi biết hắn đã dùng đến ngũ cảm một cách quá độ, đã sắp biến thành chứng cảm quan thần du[1] mất rồi. Hắn tựa hồ nghe được Thành Dương đến gõ cửa,  mình lại tựa hồ đã dùng một cây tham châm đâm chết Thành Dương, nhẹ nhàng bình thản như đâm thủng một quả bóng bay. Qua mấy ngày đêm luân chuyển, giữa những cơn đau đầu kịch liệt, hắn mới đột nhiên phát hiện, thứ bị tham châm đâm trúng chính là tuyến thể của mình, mà Thành Dương cũng chưa từng đến đây.

Thành Dương vì sao lại không đến?

Hắn cho rằng cái tên hắn nắm trong tay đã đủ để uy hiếp Thành Dương, nhưng Thành Dương vẫn không hề xuất hiện― là do Thành Dương đã lấy được manh mối chính xác hơn từ nơi khác rồi sao?

Mũi châm kia đảo loạn đại não hắn thành một nồi keo dính, khiến hắn hoàn toàn không có biện pháp tự hỏi. Ninh Phi tựa vào sau cửa thở dốc, vừa chờ đợi vừa cố gắng đọc tư liệu. Một chuyện không thành. Không thu hoạch được gì. Dưới áp lực của đau đớn và nôn nóng chồng chất, hắn vứt mạnh tư liệu sang một bên, cánh tay đang phát run cầm lên danh sách trên giấy.

Cái tên thứ hai bị gạch đi, bên cạnh viết lên một cái tên mới thay thế― Tạ Đồng.

Hắn hung tợn trừng hai chữ Tạ Đồng, nghĩ, nếu Thành Dương không đến tìm mình, vậy thì mình sẽ đi tìm y.

 

Thành Dương phát hiện mình không thể ra khỏi Công Hội.

Y vừa đi đến cửa sẽ lập tức bị Lính gác canh ở đó ngăn lại. Họ nói với y:

“Xin lỗi, Kỷ lão sư nói, trước khi ông ấy trở về thì không thể để anh ra ngoài.”

Ngay cả Diêu Cảnh Hành vốn luôn đứng về phía y cũng từ chối giúp đỡ:

“Thật ngại quá, thầy Kỷ nói tớ nhất định phải trông cậu cho kỹ, ông ấy bảo khi nào về muốn hỏi cậu chuyện gì đó. Mấy ngày nay Công Hội cũng rối loạn vô cùng, cậu ráng chờ một chút đi, chờ chuyện này lắng xuống rồi tớ nhất định sẽ giúp cậu.”

Kỷ Vĩnh Phong đang hợp tác để truy kích kẻ ám sát Bạch Bằng. suốt cả ba ngày, vẫn không thấy trở về.

Thành Dương ở trong phòng thần người đến bực bội, vì thế mới đi lang thang trong Công Hội dạo qua, thuận tiện sắp xếp lại một chút suy nghĩ trong đầu mình. Nói là ý nghĩ, thực ra chính y cũng không tin tưởng mấy. Tạ Đồng xem như Lính gác cường đại nhất trogn Công Hội từ trước đến nay, trừ ngũ cảm nhạy bén ra, cô còn có một tri nhớ siêu phàm― phàm là người qua đường tình cờ nhìn thấy trên phố, hoặc là một thanh âm thoáng qua bên tai, lần thứ hai gặp lại nhất định cô có thể lập tức nhận ra.

Nguyên nhân là vì loại năng lực này, sĩ đồ của cô thuận buồm xuôi gió, không đến 40 tuổi đã có thể ngồi trên vị trí đó.

Thành Dương không thể hiểu được vì sao một người như vậy sẽ trở thành phản đồ.

Y chậm rãi thả bước trên con đường nhỏ, thở dài.

Hai bên lối đi được trồng thất lý hương[2] xanh um tươi tốt, phía sau là một hàng sứ trắng[3], phần nhụy màu vàng lấp lánh sương đêm trĩu xuống, nhỏ giọt lên đầu cành thất lý  hương. Đường nhỏ này dẫn thẳng đến khu nhà kỷ niệm lịch sử của Công Hội. Đó là một khu kiến trúc mang phong cách châu Âu màu xám trắng, bên trong chứa đầy mọi tư liệu lịch sử từ những ngày đầu Công Hội mới thành lập cho tới nay. Tuy rằng nó cũng thuộc về phần tham quan cho du khách, nhưng trừ học sinh ra, rất ít có người đến đây.

Trước khi kịp phản ứng, Thành Dương đột nhiên phát hiện mình đã thẫn thờ đi đến tận tầng hai, đứng trước khu trưng bày di vật của liệt sĩ.

Chiếc lược bằng gỗ đào Vũ Tình từng dùng khi còn sống lẳng lặng nằm trong góc phòng.

Tiếng chuông di động đột nhiên vang lên, Thành Dương vội vàng ấn nút gnhe, hạ giọng hỏi:

“A lô?”

Lời Kỷ Vĩnh Phong nói như búa tạ nện lên đầu y:

“Thành Dương, mấy ngày nay thầy bề bộ n nhiều việc, con tốt nhất đừng để thầy lo nữa.”

“Thầy Kỷ?”

“Thầy vốn định sắp xếp việc này xong sẽ trực tiếp nói với con, nhưng thật sự không có thời gian.” – Kỷ Vĩnh Phong nói tiếp – “Bây giờ còn nghỉ ngơi được một chút, chúng ta nói rõ ràng trong điện thoại luôn đi. Chuyện con ra ngoài tìm lính thuê, thầy đã áp chế giúp con rồi, cấp trên sẽ không truy cứu nữa. Vì chính bản thân con, tốt nhất đừng lại nghĩ nhiều, ở yên trong Công Hội chờ kết quả điều tra đi.”

Qủa nhiên, việc y đi tìm Dạ Ưng đã bị phát hiện. Thành Dương hoảng hốt, ủy khuất vì bị nghi oan lại nổi lên, y giải thích:

“Nhưng mà, thầy à, tiến độ điều tra của Công Hội chưa bao giờ chậm như lần này. Đã hơn một tháng rồi vẫn chưa hề có thông báo tiến triển gì hết. Con không muốn phải gánh cái oan hại chết Vũ Tình này thêm chút nào nữa. Chúng con― cả con và Vũ Tình― đều cần một câu trả lời.”

Kỷ Vĩnh Phong nói:

“Nếu con không làm sai, Công Hội nhất định sẽ không oan uổng con.”

“Thầy Kỷ, ngay cả thầy cũng không tin con sao?”

Đầu dây bên kia không đáp lại, Kỷ Vĩnh Phong tựa hồ đang che loa lại, nói mơ hồ gì đó với người bên cạnh.

Xa xa có tiếng bước chân lên lầu truyền đến, trong Công Hội nơi nơi đều có mặt Lính gác có thính giác nhạy bén, có lẽ đoạn đối thoại kế tiếp sẽ bị nghe được toàn bộ, nhưng Thành Dương không còn bận tâm nữa. Y tựa lưng lên tường, cúi đầu hỏi:

“Con hiểu rồi, người liên lạc Liệp Báo nói không cho nhận ủy thác của con cũng là thầy phải không?”

“Đúng vậy.”

“Con không thể nào là người hại chết Vũ Tình được.”

Đại khái một giây sau, phía đối diện truyền ra tiếng thở dài:

“Thầy biết. Con còn cái gì khác muốn nói với thầy không? Thầy rất bận, còn nhiều chuyện khác phải làm lắm.”

Thành Dương muốn nói rất nhiều điều, về Tạ Đồng, thậm chí là về chính Kỷ Vĩnh Phong. Y muốn nói, là thầy không để con ra khỏi cổng tự mình điều tra, là thầy ngăn lính đánh thuê nhận ủy thác của con, cũng là thầy giao nhiệm vụ này cho con, con có thể nghi ngờ ngược lại thầy sao?

“Dạ không có.” – Cuối cùng, y nói như vậy.

Điện thoại tắt.

Tiếng bước chân dừng lại cách đó ba mét, dường như chủ nhân của tiếng chân ấy đang im lặng mà nhìn y.

Thành Dương ngẩng đầu, ngạc nhiên khi nhìn thấy một gương mặt quen thuộc. Ninh Phi hóa trang thành một du khách bình thường nhất, trên cổ còn đeo một cái máy ảnh SLR, đứng trong góc tối không có ánh đèn dõi theo y.

Thành Dương một bên suy đoán Ninh Phi làm thế nào trà trộn vào đây, một bên bồn chồn mà gật đầu, tỏ vẻ chào hắn.

“Xin hỏi toilet ở đâu vậy?”

Lúc Ninh Phi nói chuyện, khóe miệng vô cớ cong lên, lộ ra một nụ cười méo xệch như đang khóc. Hắn rất tiều tụy, nhìn như đã vài ngày không chợp mắt, nhưng thần thái lại có vẻ phấn khích lạ kỳ.

Thành Dương chỉ hướng cho hắn, hắn hướng về phía Thành Dương bước tới. Lúc hai người đi thoáng qua nhau, hai tay chạm nhau trong chớp nhoáng, một tờ giấy ướt mồ hôi được nhét vào lòng bàn tay Thành Dương.

Chờ khi Ninh Phi biến mất ở góc ngoặt, Thành Dương mới xoay ngườidùng lưng che lại tầm quay của camera, cúi đầu đọc tờ giấy kia.

Trên giấy chỉ có ba chữ: Đi theo tôi.

Y vo tròn tờ giấy, nhét vào sâu trong khe hở giữa những dãy kệ trưng bày, đi về phía toilet.


[1] Cảm quan thần du: các giác quan hỗn loạn, không thể cảm nhận được nữa

[2]

[3]

Bình luận về bài viết này