Uncategorized

Review đam mỹ: Cung Hỉ Phát Tài


472_147465_e57fc800422459d

Note: Đây ko hẳn là review, chỉ là phun tào nỗi lòng thôi =)) Vì Wattpad có hạn chế số lượng từ nên các review dưới đây đều đc chắt lọc rất ghê gớm mới đăng được đó =)

Tóm lược nội dung: Lục Thập Nhị là chủ một cửa hàng làm đẹp cho thú cưng. Năm 2015, ngoại tinh nhân đến ‘làm bạn’ với địa cầu, nhưng thực chất là muốn xâm lấn. Sau chiến tranh, LTN bỗng xuyên về 500 năm sau một cách thần kỳ, trở thành người cổ đại lạc lõng giữa xã hội hiện đại. Một ngày đẹp trời, em mua về một quả trứng huyễn thú, nở ra một nam nhân trần trụi trong nhà vệ sinh nơi em ở. Đó chính là anh công, Tài ca hay Sharjaya. Anh công là vua của đám ngoại tinh nhân xâm lấn địa cầu khi xưa, anh muốn đình chiến nhưng một số người không đồng ý, làm cho chiến tranh bùng nổ, ngoại tinh nhân cũng quay về ngủ say thành các quả trứng huyễn thú. Sau này ngoại tinh nhân dần thức tỉnh, em trai anh công tạo phản, công thụ bắt đầu hành trình chiến đấu vì địa cầu và bảo vệ vương vị của anh.


Đọc hết 4 part, gần 140 chương truyện, tuôi vẫn muốn nói: I want more! Truyện của Thanh Mỗi thường ko làm người ta thất vọng. Truyện dài nhưng người đọc vẫn muốn xem tới hết mới đúng là tác giả biết cách viết.
Bộ này theo lối hài manh là chủ yếu, chưa kể tình yêu của 2nvc vừa dễ thương ngốc ngốc lại ấm áp.
Thập Nhị thương Tài ca lâu zồi, cơ mà quắn quéo vụ anh nhà (dầu gì cũng) là thú nên cứ luôn mạnh miệng ‘chẳng thương anh đâu’ =)))) mà ai đến gần cũng ghen đến mắt tóe lửa =)))) tình cảm cứ chắt chiu dần theo thời gian rồi trở nên sâu đậm, nhưng cõ lẽ do tính cách nv mà cách thể hiện tình yêu vẫn manh manh ngộ nghĩnh như tình yêu học trò. Nếu ai mong muốn tình cảm cháy bỏng sến súa kiểu Romeo-Juliet thì có lẽ đọc bộ này ko hợp.
LTN tuy chỉ là người bình thường đôi khi phạm nhị, cơ mà tổng thể lại thì trong 1 đội ngũ pro (Tài ca, Shabak, Jay có 3 huyễn thú) cậu chàng vẫn là nhân tố ko thể thiếu để phân tích tình huống, cảm quan nhạy cảm, kiêm bảo mẫu chạy việc đa năng. LTN có bàn tay vàng, nhưng ko quá đáng, thậm chí còn có vẻ là khá nhỏ bé vs những bộ xuyên ko khác, nhỏ bé đến độ làm độc giả nghiến răng. Anh nhà chỉ dùng bàn tay vàng cho những việc lặt vặt như làm bánh, mỹ dung cho huyễn thú, cái đáng gọi là bàn tay vàng có lẽ chỉ có khúc cuối anh nhà biến thành huyễn thú đại sát tứ phương mà thôi.
Truyện viết khá tốt những khúc dằn xé nội tâm, chỉ riêng việc Thập Nhị xoắn xuýt về Tài ca và Sharjaya đã đủ làm người đọc quắn quéo, tới khúc ngược thì còn quằn quại hơn nữa :v truyện theo hệ nhuyễn manh manh ngốc nhị có thể manh chớt 1 đám người =))))
Tài ca bá đạo mà moe từ trong ra ngoài >///< Lúc làm Phát Tài thì manh mún chớt, làm Sharjaya rồi thì bá đạo phúc hắc khốc khốc, thâm tàng bất lộ, ngay cả lúc tạm chia tay cũng ngang nhiên đánh ghen bồ cũ =)))) khúc cuối thì hào quang thánh phụ hi sinh vì người yêu chói mù cẩu mắt độc giả, luôn bình tĩnh đến chọc người tức giận, chả thế mà Byron tạo phản cũng đúng =)))) nói chung anh nhà chính là hảo công trong công

Tuy nhiên Thanh Mỗi có một điểm trừ là thường tân trang dài dòng quá dễ khiến độc giả đau đầu, quá mức chi chút từng chi tiết nhỏ cũng ko tốt.


Bình luận về bài viết này