Mất trí nhớ, đừng nghịch

[MTNĐN] Chương 58


10735572_782364811805468_1143174758_n
Cái nhếch mép bá khí trắc lậu của Chung Nhị Bính :”>

Chương 58: Sinh bệnh

Chơi cả ngày ở khu vui chơi, lúc về Sở Khâm ngay cả đi đường cũng mệt, Chung Nghi Bân thì còn chưa thỏa mãn lắm.

Dừng xe trong ga-ra, Chung Nghi Bân xuống xe, thấy Sở Khâm đã ngủ, hắn vươn tay tháo dây an toàn cho cậu, ôm người đi ra, nhấc chân đóng cửa xe lại.

“Ưm…” – Sở Khâm mơ mơ màng màng, cảm giác được cái ôm quen thuộc, mắt không hề mở, ôm lấy cổ Chung Nghi Bân, tìm tư thế thoải mái nằm trong ngực hắn ngủ tiếp.

Chung Nghi Bân cúi đầu, hôn cái chóc lên mặt cậu, đi vào thang máy.

Lúc hai người chơi trượt thác làm ướt hết quần áo, may mà thời tiết đầu thu còn rất ấm áp, Sở Khâm hay lo xa, lúc đi ra ngoài đã cẩn thận đem khăn tắm bỏ vào trong xe Chung Nghi Bân, cho nên hai người mới không bị lạnh, nhưng dù gì cũng phải tắm nước ấm để xua đi khí lạnh.

Chung Nghi Bân thả cậu lên giường, hắn thì cởi áo sơ mi đã dính sát trên người ra, đến phòng tắm xả nước ấm. Bồn nước ấm đầy rất nhanh, hơi nước tỏa ra chẳng mấy chốc đã hun cả phòng tắm sương khói lượn lờ, nhìn như một phòng xông hơi vậy.

Sở Khâm ngủ trên giường, bỗng nhiên cảm thấy nghẹt thở, mạnh bừng tỉnh dậy, khó chịu đến cuộn tròn cả người lại.

“Sao thế?” – Chung Nghi Bân đi ra, thấy mặt cậu trắng bệch, vội vàng chạy qua.

“Không có gì, lúc nãy đang ngủ đột nhiên em không thở được.” – Sở Khâm lắc lắc đầu bò dậy, kéo Chung Nghi Bân vào phòng tắm ngâm mình.

Bồn tắm đủ lớn, hai người đàn ông trưởng thành cùng tắm cũng không thành vấn đề, Sở Khâm thoải mái cởi quần áo, bước vào bồn, chậm rãi ngồi xuống.

Thân thể trắng nõn cứ thế hiện ra trước mặt hắn, hai mắt Chung Nghi Bân nhìn chằm chằm cậu như muốn bốc ra lửa, cơ thể xinh đẹp này với hắn mà nói, chính là dụ hoặc trí mạng nhất. Hôm nay đi chơi trượt nước, bọt nước làm ướt đồ Sở Khâm, lộ ra màu da nõn nà còn hơn năm đó, làm hắn đáng xấu hổ mà nổi lên phản ứng ngay tại chỗ.

“Lại đây ngâm mình a.” – Sở Khâm ngẩng đầu xem Chung Nghi Bân, thấy hắn nhìn chằm chằm mình ngẩn người, sửng sốt một chút mới ý thức được phát sinh cái gì, nhất thời đỏ mặt. Sao lại quên mất cơ chứ, người này mất trí nhớ, giống như bất kỳ thanh niên nào đang trong lúc yêu đương cuồng nhiệt nhất, rất dễ kích động.

Chung Nghi Bân lên tiếng, xẹt xẹt liền cởi được trụi lủi, bước vào bồn tắm lớn.

Sở Khâm có chút ngượng ngùng xoay lưng đi, thò tay lấy xà phòng, lại bị một đôi tay to kéo qua, ôm chặt vào trong lồng ngực rắn chắc nào đó.

“Đừng nghịch.” – Sở Khâm uốn éo thân mình, có chút không được tự nhiên.

“Để anh gội đầu cho em.” – Chung Nghi Bân hưng trí bừng bừng thò tay, cầm dầu gội lại đây, kéo thêm vòi sen trên tường, cẩn thận xả nước lên tóc cậu.

Sở Khâm muốn cự tuyệt, lại bị hắn vòng chặt trong ngực, không thể động đậy, chỉ có thể mặc kệ hắn. Chuyện này Sở Khâm rất hiếm khi cho Chung Nghi Bân làm, một đại thiếu gia sinh ra đã ngậm thìa vàng, không để cho người khác hầu hạ đã là tốt lắm rồi. Sở Khâm bao giờ cũng luyến tiếc sai khiến hắn làm cái này cái kia, nhưng từ sau khi mất trí nhớ, hắn lại làm việc nhà ngày càng thuận tay.

“Anh không cần phải động tay vào những việc như vậy…” – Sở Khâm tựa vào trên người Chung Nghi Bân, cúi đầu nhìn ngón tay mình, ở trong nước xẹt qua từng gợn sóng.

“Nhưng mà anh muốn gội cho em nha.” – Chung Nghi Bân hí hí cười, hai tay xoa nắn đầu Sở Khâm, chà ra rất nhiều bong bóng, thoạt nhìn giống như một cái mũ chụp. Bong bóng từ trên trán trượt xuống, rớt vào mặt Sở Khâm.

Sở Khâm quẹt đi bong bóng, chà hết lên cánh tay Chung Nghi Bân.

“Làm gì đâu?” – Chung Nghi Bân bắt lấy cái tay làm chuyện xấu kia – “Dám bôi bọt lên người ông xã em sao?”

Sở Khâm nhe răng, không hề biết ăn năn.

Chung Nghi Bân hừ hừ hai tiếng, đột nhiên thò tay, cào mũi của cậu một chút, bong bóng xà phòng lập tức dính lên chóp mũi cậu. Sở Khâm buông mắt nhìn bọt trên mặt, sau đó hai mắt dựng lên như mắt gà chọi. Vốn là thời gian gội đầu cho người yêu đầy ấm áp, rất nhanh đã biến thành đại chiến bọt xà phòng.

Tắm rửa xong, ngủ trong ổ chăn ấm áp, Sở Khâm ngáp một cái liền thiếp đi, Chung Nghi Bân thì ôm cậu tiếp tục lướt Weibo. Bài viết hôm nay hắn đăng đã được mấy vạn lượt share, quần chúng nhân dân đều lũ lượt tỏ vẻ, tuy khá ngoài ý muốn nhưng về mặt tình cảm thì đây cũng là đương nhiên. Nhưng mà, mười vạn khối của người nào đó cũng không phải chi không, đám thủy quân kia còn đang tận tâm tận sức bôi đen Sở Khâm.

[U, vội vã đi ra tẩy trắng cho nhân tình như vậy, thật không hổ là đệ nhất sủng phi của lão bản Thịnh Thế]

[Giấu đầu lòi đuôi, nếu là không thẹn với lương tâm, cần gì phải đứng ra giải thích]

Nhưng mà, những ngôn luận như vậy chẳng mấy chốc đã bị fan chân chính và thủy quân do Chung Nghi Bân mướn nhấn chìm. Phòng quan hệ xã hội mời phòng kỹ thuật làm cho vài video, biên tập những khoảnh khắc ghi hình kinh điển của Sở Khâm làm thành phim ngắn, dùng acc của một fan đăng lên.

“Quán quân của cuộc thi lần này là― Sở Khâm!”

“Xin chào mọi người, hoan nghênh đã đến tham gia Thân Thân Thập Cẩm, tôi là Sở Khâm. Hôm nay là kỳ đầu tiên phát sóng, khẩn trương quá nha, khẩn trương đến mức tôi phải ăn tận hai phần cơm hộp…”

“Lúc học tiểu học tôi từng làm thấy một đề văn, người chủ trì ở trên đài nếu bị ngã sấp xuống thì phải nói là bị sự nhiệt tình của mọi người khuynh đảo, nhưng cái này thật sự rất giả, từ lúc tôi lên đài đến giờ, mọi người trừ cười trộm ra thì không ai phát ra tiếng hết…”

“Ha ha ha…”

Sở Khâm ở trên đài nói chuyện, bao giờ nghe vào tai cũng vừa thành thật vừa buồn cười, khiến người nghe cảm nhận được chân thành từ cậu. Chung Nghi Bân nhìn cảnh tượng trong video, từng màn từng màn đều lướt qua trong đầu một lần, trước mắt chợt lóe ra rất nhiều hình ảnh, khiến hắn nhất thời có chút choáng huyễn.

Đặt Ipad sang một bên, Chung Nghi Bân tựa vào đầu giường nhắm chặt mắt.

“A―” – Sở Khâm vốn đang ngủ say trong lòng hắn bỗng nhiên run rẩy kịch liệt, la lên một tiếng đầy áp lực, bừng mở mắt ra.

“Sao vậy, bảo bối?” – Chung Nghi Bân lập tức ngồi dậy, ôm người vào trước ngực mình vỗ vỗ lưng cậu.

“Em mơ thấy mình ngồi tàu lượn, lại đột nhiên không thở được.” – Sở Khâm thở hổn hển hai ngụm, rồi ngẩng đầu nhìn hắn cười.

Chung Nghi Bân nhẹ nhàng thở ra, vỗ vỗ cậu, để cậu nằm lên người hắn mà ngủ. Nằm sấp ngủ quả nhiên tốt hơn rất nhiều, Sở Khâm cảm thấy thoải mái một chút, cọ cọ mặt lên ngực hắn, nhắm hai mắt lại.

Nhưng không đến nửa tiếng sau, Sở Khâm lại bừng tỉnh một lần nữa, trên trán còn đẫm mồ hôi.

“Em sao thế?” – Chung Nghi Bân lo lắng không thôi, ôm ôm người vào lòng, chạm trán lên trán cậu.

“Chỉ là di chứng ngồi tàu lượn thôi, không có việc gì.” – Thanh âm Sở Khâm có chút suy yếu, cậu vẫn có tật xấu này, mỗi lần ngồi tàu lượn quá nhiều, buổi tối bao giờ cũng bừng tỉnh. Hôm nay lại chơi quá nhiều lần, căn bản là không hề dừng lại một chút nào.

Chung Nghi Bân nhíu chặt mày:

“Sao em không nói với anh!” – Sớm biết sẽ như vậy, hôm nay hắn đã không kéo cậu chơi nhiều đến thế.

“Không sao thật mà.” – Sở Khâm vỗ vỗ đầu hắn, đây cũng không phải vấn đề gì lớn, là phản ứng ứng kích của cơ thể người sau khi trải qua kích thích quá độ mà thôi. Cõ lẽ Chung Nghi Bân bình thường lái xe đua nhiều, cho nên mới không mẫn cảm với sự trùng kích tốc độ như vậy.

Cuối cùng, lúc nửa đêm, Sở Khâm vẫn phát sốt.

Chung Nghi Bân hối hận không thôi, cẩn thận lau người cho cậu, lại chạy đến tiệm thuốc mua thuốc. Ông chủ tiệm ngồi sau quầy ngủ gật, tiệm của lão là tiệm 24 giờ, buổi tối cũng có người trực ban, hôm nay vừa vặn đến phiên ông chủ hói đầu phụ trách.

“Ông chủ, ông chủ!” – Chung Nghi Bân sốt ruột gõ  quầy.

Ông chú hói mở mắt ra, mơ màng nhìn thoáng qua Chung Nghi Bân. Từ trong quầy cầm ra một hộp BCS, ngáp một cái:

“30.”

“Tôi không cần cái này!” – Chung Nghi Bân giật giật khóe miệng – “Tôi muốn mua thuốc hạ sốt.”

“Hạ sốt?” – Ông chú hói đột nhiên mở to hai mắt, nhìn hắn đầy kỳ dị, chậm rì rì đứng dậy lấy thuốc, trong miệng còn nhỏ giọng lầu bầu – “Làm ăn thế nào mà hành con người ta phát sốt dữ vậy…”

Chung Nghi Bân không để ý ông nói cái gì, cầm lấy thuốc liền chạy về. Tới nhà, hắn cho Sở Khâm uống thuốc, lại cho cậu uống một ly nước ấm lớn, ôm cậu nằm trong chăn cho đổ mồ hôi.

“Nếu anh nóng thì lấy chăn ra đi.” – Sở Khâm đẩy đẩy Chung Nghi Bân, người này còn ra mồ hôi đầm đìa trước cả cậu.

“Đừng động đậy.” – Chung Nghi Bân hơi bực mình, dém chăn cho cậu thật kỹ, ôm siết không để cậu cử động. Hắn cũng không biết mình đang bực cái gì, bực Sở Khâm khó chịu cũng không nói với hắn, bực chính mình ham chơi làm Sở Khâm sinh bệnh…

Ngày hôm sau không còn sốt nữa, Sở Khâm giãy dụa muốn đi làm, hôm nay là ngày thu âm Kẹo Que, có mời Mộ Thần và Kiều Tô, cậu phải đi sớm để so kịch bản một lần nữa với bên kế hoạch.

“Hôm nay đừng đi, ở nhà nghỉ ngơi.” – Chung Nghi Bân thấy Sở Khâm đã ăn sáng xong liền nhét người lại lên giường, bóc quần áo, vùi cậu vào trong chăn.

“Không được!” – Sở Khâm đẩy đẩy hắn, chương trình hôm nay rất quan trọng, lịch làm việc của Mộ Thần luôn đặc kín, hẹn rất khó, không thể vì cậu bị ốm một chút thì không đi.

“Mộ Thần có hoạt động đột xuất, không đến đâu.” – Chung Nghi Bân nhíu mày, ấn cậu lại lên gối đầu.

“A?” – Sở Khâm nghi ngờ nhìn về phía Chung Nghi Bân – “Thật sao?” – Mộ Thần luôn đến đúng giờ, nếu đã hẹn trước rồi thì hiếm khi từ chối đột xuất như vậy.

“Ừ, em ngoan ngoãn ngủ đi, những việc khác cứ để anh xử lý, giữa trưa anh về ăn cơm với em.” – Chung Nghi Bân hôn hôn trán Sở Khâm, xoay người đi ra ngoài, nâng tay gọi điện thoại cho Mộ Thần – “Sở Khâm bệnh rồi, cứ nhất định phải đi ghi hình, cậu nói với em ấy cậu có chuyện muốn đổi thời gian đi.”

“…” – Mộ Thần đầu bên kia bị nghẹn một chút – “Sao thế này, có nghiêm trọng không?”

“Đêm qua vẫn sốt, sáng nay còn phát run.” – Thanh âm Chung Nghi Bân lạnh như băng – “Làm trễ nải thời gian của cậu, tôi sẽ dựa theo điều lệ tương ứng bồi thường cậu.”

Đã nói đến như vậy mà còn quả quyết muốn đi quay thì quá bất cận nhân tình rồi, hơn nữa còn sẽ tạo cho người khác ấn tượng xấu về hình tượng của mình, huống chi Mộ Thần còn là bạn của Sở Khâm.

“Chung tổng quá khách khí rồi, tiền bồi thường thì không cần, lần nào hẹn cũng đều nhân nhượng thời gian của tôi, thôi thì để ngày mai vậy.”

Sở Khâm nằm trên giường, càng nghĩ càng thấy không đúng. Sáng nay Chung Nghi Bân hoàn toàn không nhận cuộc gọi nào, làm sao biết Mộ Thần hủy bỏ hoạt động? Cậu vừa nâng tay chuẩn bị gọi đến đài truyền hình, di động cũng vừa lúc vang lên, hóa ra là Mộ Thần gọi tới.

“Tiểu Khâm Khâm, thật xin lỗi quá, hôm nay anh có hoạt động khẩn cấp phải tham gia, chương trình kỳ này sửa thành ngày mai được không?” – Giọng ảnh đế tràn ngập xin lỗi, nghe vào tai là thấy chân thành ngập tràn.

==================

A/N: Tiểu kịch trường.

[Phần: Ông chủ tiệm thuốc luôn thấu hiểu bạn]

Nhị Bính: Ông chủ, muốn cái bình kia

Ông chủ: Đây, thuốc bôi trơn mới nhập

Nhị Bính: Ông chủ, muốn cái hộp kia

Ông chủ: Đây, áo mưa mới về

Nhị Bính: Ông chủ, muốn cái hay dùng cho tiểu kịch trường

Ông chủ: Đây, phấn tẩy đen mới lấy

3 bình luận về “[MTNĐN] Chương 58

Bình luận về bài viết này