Mất trí nhớ, đừng nghịch

[MTNĐN] Chương 59


10747951_298786713645978_257479719_n

Chương 59: Đối lập

Kết thúc cuộc gọi với Mộ Thần, Sở Khâm nháy mắt mấy cái, sao lại trùng hợp thế được, mình bị bệnh, người khác cũng vừa vặn có việc? Cả người bủn rủn không muốn động đậy, cậu lại không dám ngủ, sợ trong đài có việc gấp tìm mình. Mở mắt nhìn trần nhà một lúc lâu, ngẫm đi ngẫm lại vẫn không yên lòng, cậu gọi điện cho bên kế hoạch.

Kế hoạch nói với cậu, Chung tổng đã xin nghỉ giúp cậu rồi, hơn nữa Mộ Thần cũng xác định không đến, cho nên họ đã giải thích với một khách mời khác là Kiều Tô.

Sở Khâm bây giờ mới hoàn toàn yên tâm, thò tay, đầu giường đã để sẵn nước ấm và một đĩa hoa quả. Chung Nghi Bân bây giờ làm mấy việc này vô cùng thuận tay, trình độ gọt vỏ táo cũng đã đạt đến một tầm cao mới, có thể gọt từ đầu đến đuôi không bị đứt vỏ, vì sợ táo để lâu sẽ bị thâm, cho nên lúc này lớp vỏ vẫn còn hoàn chỉnh trùm lấy quả táo, cầm một đầu kéo nhẹ sẽ lập tức lộ ra phần thịt qủa trắng tuyết.

Cắn táo chua ngọt, Sở Khâm ấm no hạnh phúc cầm lấy điều khiển từ xa, nhàn nhã xem TV.

Buổi sáng ratings thấp, cho nên nhà đài sẽ không phát lại «Cảnh Hoằng thịnh thế», Thịnh Thế TV đang chiếu một bộ phim Hàn Quốc được đánh giá khá cao. Cuộc chiến giữa mẹ chồng và nàng dâu, thiên kim nhà giàu bị hoán đổi, tranh đấu thương trường bốc lửa, phim Hàn bao giờ cũng chỉ có một mô-tuýp như thế.

“Số tiền này cho cô, rời khỏi con trai tôi ngay.” – Mẹ chồng ăn mặc sang trọng ném một tờ cho phiếu đến trước mặt nữ chính.

Nữ chính khuất nhục lại quật cường nhìn bà, cầm tờ chi phiếu lên, chậm rãi xé nát:

“Cháu, sẽ không rời khỏi anh Seong Joon.”

Sở Khâm giật giật khóe miệng, cảnh này sao lại quen mắt dữ vậy ta… giương mắt nhìn Hoàng Kim Thánh Kiếm đặt trên giá, cậu bỗng thấy hơi đau đầu.

Xem phim Hàn không được nữa, cậu đành đổi kênh, kênh này đang chiếu một bộ phim võ hiệp, nữ chính là tiểu hoa đán đang nổi như cồn, Ôn Tình. Ôn Tình mặc tiên y hồng nhạt, lủi đến lủi đi đầy hoạt bát giữa các vị sư huynh đang đứng. Trang phục thống nhất của sư môn là xiêm y màu xanh, nhìn nàng giống như một con bướm nhỏ hồng nhạt lạc giữa rừng anh đào lam[1].

“Sư huynh, chúng ta xuống núi chơi đi!” – Ôn Tình xinh đẹp đáng yêu, đường nét ngũ quan hiền lành thiện lương, rất có thần của nhân vật chính, là loại hình nữ chính được các đạo diễn ưu ái nhất hiện nay.

Sở Khâm nhìn Ôn Tình trong TV, nghĩ đến hai người đã vài ngày không gặp rồi. Họ là bằng hữu, làm quen cũng đã hai năm, mấy tháng trước, Ôn tình đột nhiên công khai tình cảm với Lý Đình. Thiếu nữ đang lâm vào tình yêu cuồng nhiệt, tự nhiên bỏ quên bạn bè khác phái là cậu ra sau đầu.

“Đinh―” – Đang nghĩ, di động đột nhiên vang, Sở Khâm thò tay cầm lấy, đúng là nhắc Tào Tháo thì Tào Tháo đến, người gọi chính là Ôn Tình.

“Khâm ca, anh bận không?” – Thanh âm Ôn Tình mang theo chút giọng mũi, nghe có vẻ cô không tốt lắm.

“Anh không bận, sao thế?” – Sở Khâm khẽ nhíu mày, ngữ khí mang đầy quan tâm hỏi – “Em đang quay phim?”

“Dạ…” – Ôn Tình lên tiếng, chung quanh không có tạp âm, cậu lập tức biết nha đầu này là đang trốn ở đâu đó để gọi điện cho cậu – “Khâm ca, em muốn chia tay, oa….”

“Đừng khóc, đừng khóc.” – Sở Khâm vội vàng an ủi cô – “Chung quanh em có người sao?”

“Không có, em đang ngồi ở chân tường sau cung điện.” – Ôn Tình ỉu xìu nói, sao cô có thể nói lời này ra ở chốn đông người được, bao nhiêu ánh mắt đang nhìn chằm chằm cô đâu.

Sở Khâm nhìn cô gái mắt sáng linh động trên TV, lại nghe thanh âm cô nàng nức nở trong điện thoại, nhịn không được thở dài.

Ôn Tình bây giờ đang lúc nổi tiếng, người cũng còn trẻ, tiền đồ vô cùng xán lạn. Bạn trai cô là tiểu thịt tươi, nhưng danh khí lại không bằng cô, chính là thanh niên lần trước diễn ‘Tham trung tham’ chung với Mộ Thần.

“Anh ta không phải không tốt với em, chỉ là anh ta quá ngây thơ…” – Ôn Tình khóc than.

Ngây thơ… Sở Khâm yên lặng nhìn thoáng qua Hoàng Kim Thánh Kiếm.

“Khụ, thanh niên nha, ở trước mặt người yêu sẽ biến thành con nít, cái này chứng tỏ cậu ta thích em nha.” – Sở Khâm sờ sờ mũi khuyên giải.

“Không phải anh à, thỉnh thoảng ngây thơ thì gọi là đáng yêu, nhưng có chuyện đại sự thì cũng không thể ngây thơ như vậy được!” – Ôn Tình có chút kích động, đêm qua hai người vừa cãi nhau một trận, sáng nay không có phần diễn của Ôn Tình, cô nhịn không được gọi điện cho Sở Khâm khóc kể.

Mấy ngày hôm trước, Ôn Tình quay cảnh diễn dưới mưa nên hơi sốt, Lý Đình đến thăm cô, không nói hai lời liền kéo cô đến khách sạn, bảo cô nghỉ ngơi cho đỡ mệt. Ôn Tình vốn rất cảm động, cũng an tâm ngủ, kết quả vừa tỉnh lại mới phát hiện di động đã bị hằng hà sa số cuộc gọi nhỡ oanh tạc. Đạo diễn thấy cô tự tiện rời khỏi trường quay thì vô cùng tức giận, người đại diện cũng không biết chuyện cô bị bệnh, có hợp đồng quan trọng muốn cô ký, kết quả tìm không thấy người, sốt ruột vô cùng. Thêm Lý Đình không giúp cô nhận điện thoại không nói, còn chỉnh điện thoại sang chế độ tĩnh âm, cậu ta thì ngồi ở phòng khách chơi game.

Nói là khiến cô nghỉ ngơi, nhưng cũng không giúp cô xin nghỉ, đợi cô tỉnh lại còn phải khom lưng uốn gối giải thích với mọi người. Hơn nữa, cô sinh bệnh mà Lý Đình lại gọi một đống gà chiên lên, nói ăn ngon một chút, uống nhiều nước thì sẽ khỏe lại ngay. Nhưng cô vẫn đang phát sốt, tràng vị yếu ớt, không thể tiêu hóa gà chiên đầy mỡ lại cứng rắn kia, ăn được mấy miếng đã ngán. Lý Đình thấy vậy, ăn hết toàn bộ số gà chiên còn lại…

Sở Khâm nhìn nhìn tay áo mình, ngẫm lại cái điện thoại cả buổi sáng đều im ắng, bỗng nhiên cảm thấy số mình so với người khác đúng là tốt hơn nhiều lắm.

“Cậu ta còn quá trẻ, không biết cách chăm sóc người khác…” – Hai bên so sánh liền thấy rõ sự chênh lệch, Sở Khâm rất muốn khuyên Ôn Tình nhanh chóng chia tay đi. Ngay từ đầu cậu đã không thích Lý Đình rồi, lúc trước Ôn Tình nói muốn công khai chuyện tình cảm, Sở Khâm còn ngăn cản cô, khiến cô bình tĩnh một chút, qua một thời gian, chờ tình cảm ổn định rồi hãy nói. Nhưng Lý Đình lại hối thúc cô công bố, lúc ấy là khi Lý Đình cần hâm nóng danh khí, cho nên nhờ chuyện công khai này mà nổi ầm ầm, mới có được danh ngạch diễn trong ‘Tham trung tham’.

“Chung tổng nhà anh cũng như vậy sao?” – Ôn Tình lân la hỏi, ý muốn tìm đồng minh.

“Không nha, hôm nay anh cũng sốt, ảnh mua cho anh cháo hoa và bánh bao chay, trước khi đi làm còn gọt sẵn táo cho anh.” – Sở Khâm nói, nhịn không được bắt đầu khoe ra.

Ôn Tình lặng người:

“………….Hai ta tuyệt giao đi.”

“Ai, đừng nha!” – Sở Khâm nói hết lời mới giữ lại được chiếc thuyền hữu nghị này – “Muốn chia tay thì chia tay đi, nhưng phải thương lượng cho kỹ với công ty quản lý của em, bản thảo đối ngoại cũng cần chuẩn bị tốt, có khó khăn gì thì lập tức nói cho anh biết. Hai ngày nay khi nào anh rảnh sẽ đến đoàn phim thăm em.”

Bộ phim Ôn Tình đang diễn chính là bộ phim cung đấu mà Thịnh Thế đầu tư.

Vốn chỉ là ngồi tàu lượn mệt nhọc, lại thêm bị gió nên mới sốt, nghỉ ngơi hai ngày, Sở Khâm lại bắt đầu sinh long hoạt hổ lên. Lịch quay Kẹo Que bị đẩy dời rốt cuộc cũng có thể bắt đầu.

Kẹo Que tên đầy đủ là ”Cổ Kim Bổng Bổng Đường”, là chương trình giải trí, chủ yếu là tham khảo một ít nét khác biệt văn hóa xưa và nay. Nghe thì có vẻ rất vĩ đại, thực ra bản chất vẫn là tiết mục giải trí, mỗi kỳ sẽ mời ngôi sao đến cùng Sở Khâm trò chuyện.

Tiết mục này cần tham khảo văn hóa tương đối sâu, rất nhiều ngôi sao trình độ văn hóa không đủ, đi lên dễ bị xấu mặt. Cho nên đoàn làm phim sẽ đưa kịch bản trước cho họ, cũng giúp họ đi tra tư liệu trước. Có trình độ thì có thể nhiều lời hai câu, không có trình độ thì ít nói hai câu, miễn sao đừng bại lộ là được.

Kỳ này khách mời là Mộ Thần và Kiều Tô, chủ đề tham thảo chính là «Cảnh Hoằng thịnh thế» đang nóng sốt.

Trên sô pha rộng rãi dành cho khách quý, Mộ Thần và Kiều Tô ngồi xuống cạnh nhau, Sở Khâm cầm giấy ghi chú ngồi trên ghế chân cao, trên vũ đài bày rất nhiều đạo cụ, có đàn cổ, ngọc tiêu, nến và quần áo.

“Gần đây giờ vàng của kênh chúng ta đang phát sóng một bộ phim tên là «Cảnh Hoằng thịnh thế», hôm nay xin hân hạnh được mời hoàng đế và hoàng hậu cùng tham thảo với chúng ta một chút về phong tục của Đại Ngu.” – Sau phần nhạc mở đầu, Sở Khâm bắt đầu thong dong giới thiệu – “Hoan nghênh Cảnh Nguyên đế Mộ Thần và Đoan Tuệ hoàng hậu Kiều Tô của chúng ta.”

Giới thiệu thân phận như vậy làm Kiều Tô có chút thẹn thùng, nhưng Mộ Thần thì ngược lại, vô cùng thoải mái đứng lên chào hỏi, còn thuận thế kéo Kiều Tô lên, hai người cùng nhau hướng về phía máy quay hành lễ theo quy cách của triều Đại Ngu.

==================

A/N: Tiểu kịch trường.

[Phần: Không có đối lập sẽ không có thương tổn]

Ôn Tình: Bạn trai em quá ngây thơ

Khâm Khâm: Đúng rồi, bạn trai anh cũng vậy

Ôn Tình: Em bị bệnh, anh ấy chỉ biết nói uống nhiều nước ấm

Khâm Khâm: Anh bị bệnh, anh ấy sẽ mua cháo nóng mua sẵn thuốc

Ôn Tình: Em khóc, anh ấy chỉ biết nói, em khóc cái gì, có thấy phiền hay không

Khâm Khâm: Anh khóc, anh ấy sẽ càng hưng phấn, còn nói, gọi ông xã thì tạm tha cho em

Ôn Tình: …………………..[Vẫy tay vĩnh biệt]


[1]

Một giống anh đào mới được Nhật Bản lai tạo thành màu lam, nhưng hình của nó rất ít, cũng không biết thật hay do pts chỉnh nữa.

==================

Hầy, hôm nay đại di mụ tới+ướt mưa, long thể bất an nên chỉ có một chương mất trí nhớ thâu

1 bình luận về “[MTNĐN] Chương 59

Bình luận về bài viết này