Tame me

[TNTD] Chương 26


Tooya_(Ayashi)

26

Để bảo mật sự riêng tư, tường và cửa sổ ở ký túc xá của Lính gác hay Dẫn đường đều được làm bằng vật liệu đặc biệt, có hiệu quả cách âm vô cùng tốt. Chờ Ninh Phi vào phòng, Thành Dương đóng cửa lại, nhìn chung quanh một lượt mới nói:

“Đợi lát nữa tôi sẽ giúp anh lấy một bộ chăn mền mới― những gì tôi nói vừa nãy đều là sự thật, anh có thể suy xét thử một chút.”

“Lúc đó anh có cho tôi suy xét không?”

Thành Dương ôn hòa giải thích:

“Lúc đó làm như vậy chỉ là vì cho Tạ Đồng một câu trả lời thỏa đáng thôi. Tuy rằng tôi rất hi vọng anh hỗ trợ, nhưng dù cho anh có đồng ý ở lại hay không, tôi đều vô cùng cảm kích.”

Ninh Phi nhìn y, hầu kết hơi hơi di động đôi chút. Hồi lâu sau, hắn mới hỏi:

“Anh hi vọng tôi giúp?”

“Đúng vậy.”

Dù y không muốn thừa nhận, nhưng sự thật vẫn thế, không thể thay đổi. Từ khi Vũ Tình gặp chuyện không may tới nay, y lập tức lâm vào tình trạng bị động và vô cùng mờ mịt với tình thế xung quanh― chỉ có Ninh Phi đồng ý cho y nhiều tin tức và sự trợ giúp như vậy mà thôi.

“Vậy, được rồi.” – Lính gác nói, tuy rằng sự miễn cưỡng trong giọng nói vẫn hiển hiện rất rõ ràng – “Tôi có điều kiện.”

Thành Dương chờ hắn tiếp tục.

“Tôi muốn anh làm Dẫn đường riêng cho tôi, cũng giống như anh và Diệp Vũ Tình hợp tác lúc trước vậy.”

Đây không phải là đáp án Thành Dương mong muốn, y vốn nghĩ rằng y sẽ nghe được câu trả lời là tiền hoặc là một lần lên giường khác. Ninh Phi nói thế khiến đại não buồn ngủ của y đình trệ một giây, y trừng mắt nhìn, gian nan nâng lên tinh thần để tập trung chú ý.

“Anh không cần phải lo.” – Ninh Phi nói, thần sắc có vẻ tối tăm mà buộc chặt – “Thời gian bắt đầu tính từ ngày mai, đến khi sự tình kết thúc mới thôi, tôi sẽ không dây dưa lâu đâu.”

“Được.” – Thành Dương nói.

Ninh Phi thở ra nhẹ nhõm một hơi, dường như vừa đạt được gì đó, mà cũng giống như đã mất đi gì đó. Hắn ngồi xuống bên cửa sổ, Thành Dương đột nhiên nghĩ đến, mình đã quên lấy chăn mền mới cho hắn.

Hắn nói với Ninh Phi một tiếng, đi ra ngoài về lại phòng mình, tìm ra một bộ chăn mới Công Hội vừa phát xuống. Đêm đã khuya, khói đen và lửa đỏ ở phía đối diện đã tắt từ lâu. Điểm qua từng gian ký túc xá, chỉ có hai ba ngọn đèn. Vòng qua hành lang, đèn trong phòng Ninh Phi tự nhiên là sáng. Cửa không đóng, ngọn đèn xuyên thấu qua cửa lớn hình vuông, hắt ra một bóng đen khuyên khuyết.

Ninh Phi đứng dựa vào tường, thấy y lại đây, từ tay y cầm lấy đồ đạc, tự mình đi dọn giường. Súng được đặt lên bàn, Thành Dương âm thầm nhắc nhở chính mình khi đi không được quên cầm theo. Ninh Phi khom lưng trải giường, đột nhiên mở miệng, thanh âm rất nhẹ:

“Tôi còn nghĩ anh sẽ thuận tiện cầm vòng cấm chế lại đây.”

Vòng cấm chế?

Từ này khiến Thành Dương mờ mịt một lát. Đó là thứ Công Hội dùng để khống chế những Lính gác nguy hiểm bậc nhất, họ bình thường không có Dẫn đường, hoặc là độ phù hợp thấp đến mức vượt qua cả mức cho phép. Một khi cảm xúc không ổn định, triệu chứng của mất khống chế sẽ xuất hiện, khi đó vòng cấm chế sẽ có điện lưu chạy ra, làm họ mất đi lực công kích.

Y cau mày hỏi:

“Vì sao tôi phải dùng thứ này đối phó với anh chứ?”

Ninh Phi im lặng không lên tiếng, trèo lên giường chui vào trong chăn. Thành Dương đột nhiên nhớ tới năm mà Ninh Phi bỏ trốn ra khỏi Công Hội, hình như vài năm đó là khoảng thời gian vòng cấm chế bị lạm dụng nhiều nhất. Thành Dương thở dài, mệt mỏi đặt tay lên công tắc.

“Đừng nghĩ quá nhiều.” – Y nói – “Muộn rồi, ngủ trước đi đã, tôi giúp anh tắt đèn.”

Đêm đó, Thành Dương mơ hai giấc mơ.

Dẫn đường đều thường xuyên nằm mơ, nhất là trong trường hợp buồn ngủ quá mức lại hao tổn tinh thần lực, hơn nữa còn phải tiếp nhận quá nhiều dao động cảm xúc thế này. Y mơ thấy Vũ Tình. Cô đứng trên cầu, cả người đầy máu, trừng lớn mắt nhìn y đăm đăm.

Lại là ngày đó.

Vũ Tình che trước người mục tiêu, bụng cô trúng sáu, bảy phát súng, tạo thành sáu đóa huyết hoa. Khẩu súng kia như một cái hố đen, cuồn cuộn không ngừng mà hấp thu sinh mệnh lực của cô. Cô nâng tay phải che bụng lại, máu tươi vẫn ồ ồ theo khe hở chảy xuống như suối. Cô mở miệng, ngữ khí đầy thất vọng:

“Thành Dương, anh thay đổi rồi.”

Thành Dương biết kết cục. Cô sẽ rơi xuống dưới, nối bước mục tiêu nhiệm vụ, ầm ầm nhào vào dòng nước siết. Lục quang đầy trời, hỗn loạn đến chói mắt, theo lý y phải chạy qua giữ góc áo Vũ Tình lại, dù chỉ là một chút cũng được, đừng làm cho nước cuốn cô đi. Nhưng dù là y― hay là tinh thần thể của y, đều không thể động đậy được.

Họ chỉ có thể trơ mắt nhìn thảm cảnh này xảy ra, sau đó một lần lại một lần nếm trải nó.

Cảnh xung quanh lại đột nhiên đổi thành làng chài cũ nát. Một phụ nữ tóc tai bù xù điên cuồng thay thế hình ảnh Vũ Tình. Bà ta che miệng vết thương, ánh mắt sắc bén như dã thú nhìn về phía y đang đứng. Thành Dương không biết vì sao mình lại mơ thấy bà ta, nhưng giấc mơ vốn không có logic. Bà ta đè thấp người xuống, phóng ra tin tức tố tràn ngập địch ý hỗn loạn và dục vọng giết chóc, trong miệng phát ra tiếng gào thét uy hiếp.

Khi đó Thành Dương còn nhỏ, bị dọa đến không biết làm sao. Bây giờ y đã trở nên mạnh mẽ, nên không còn kinh hoảng nữa, nhưng trong mơ, tay y vẫn còn run rẩy. Y đang dùng hai tay phát run của mình để thủ hộ gì đó. Rõ ràng nằm ngay tại trong lòng y, nhưng lại nhìn không được rõ lắm.

Tựa hồ là một chú mèo đen lông xù, lại tựa hồ là một bé con nho nhỏ.

Mặc kệ là mèo hay là người, trên người đều có vị thuốc súng nhàn nhạt. Họ đương nhiên sợ hãi hơn y nhiều, cả người đều run rẩy, cố co chặt người lại, giảm sự tồn tại đến thấp nhất. Hơn nữa, những cảm xúc khổ sở, thống khổ, tuyệt vọng, cũng đang tràn đầy trong họ.

Thành Dương chỉ có thể ôm họ càng chặt, dùng tin tức tố trấn an, muốn dùng hương cỏ xanh che lấp mùi máu tươi và mùi rơm cháy đầy nguy hiểm.

“Đừng sợ.” – Y dùng tay che mắt họ lại, nhỏ giọng an ủi – “Cũng đừng nhìn. Đây không phải lỗi của em, mọi chuyện sẽ kết thúc nhanh thôi, rồi sẽ tốt lên.”

Nxư Lính gác điên xuồng nhào qua đây, y bỗng nhiên dừng tỉnh.

Ngoài cửa sổ vẫn còn tối đen, toàn bộ Công Hội đều chìm trong yên tĩnh đến chết lặng. Thành Dương dùng chăn che mặt lại, thoang thoáng đâu đây, y nghe được giọng nói trầm thấp, đầy áp lực của Ninh Phi―

“Lính gác mất khống chế đó, là mẹ tôi.”

Bình luận về bài viết này